Các bệnh thường gặp trên chó Yorkshire Terrier

cac benh o cho yorkshire terrier
Đánh giá post

Sức khoẻ của chó Yorkshire

Yorkshire Terrier là giống chó tương đối nhỏ con. Chúng như Chihuahua nên rất dễ mang bệnh và gặp một số những chấn thương nhỏ. 

Vì phần xương yếu, và dễ gãy, nên dù bị va đập hay gặp tai nạn nhỏ cũng sẽ làm tổn  thương đến cún. Nếu không may bị ngã từ trên cao, Terrer sẽ phải chịu một chấn thương khá lớn. 

Ngoài ra hệ thống tiêu hoá và đường ruột của chó Yorkshire Terrier rất nhạy cảm. nếu chúng không được chủ nhân chăm sóc đúng cách hoặc chế độ ăn uống không điều độ sẽ dễ gặp các vấn đề về dạ dày.

Terrier không thích hợp với những loại như socola, nho, và các loại đồ ngọt…. . Chó Yorkshire Terrier không thích hợp để tiêu hóa các loại hạt như ngô và đậu nành. Đây là 2 loại hạt rất ít dùng cho chó. 

Vì Terrier nhỏ, nên sẽ gặp khó khăn trong việc sinh đẻ. Nếu sinh thường thì khả năng an toàn sẽ cao hơn. Chúng dễ bị mắc các bệnh ngoài da do cách chăm sóc lông của chủ. Hoặc chúng cũng có thể bị rụng răng sớm

Môi trường sống của chó Yorkshire

Yorkshire terrier cho rằng chúng là loài thân thiện với con người. Chúng thích hợp được nuôi trong môi trường nhà ở, những nơi ấm áp.  Chúng không cần một môi trường tự nhiên quá rộng rãi để chơi đùa và nhảy nhót như Rottweiler hay chó Alaska.

Tuy vậy, chúng vẫn rất hiếu động, nên cần được dắt đi dạo, hoặc cho chúng ra những nơi có nhiều bạn bè, sẽ làm Terrier càng ngày càng trở nên hòa đồng hơn.  

Môi trường sống là yếu tố rất quan trọng trong vòng đời của một chú chó. Terrer cần một nơi ấm áp và yên tĩnh để nghỉ ngơi, không để Terrer ngủ hoặc nằm quá lâu trên sàn nhà lạnh. 

cham soc cho yorkshire terrier

Nếu bắt đầu nuôi cún, hãy mua cho chúng một chiếc giường hoặc đệm lót riêng, đó sẽ là nơi tuyệt vời dành cho Terrier lúc chúng bị mệt. Giữ cho giường và chăn gối của Terrer được sạch sẽ, để phòng tránh những bệnh ngoài da ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng.

Nếu chó của bạn luôn muốn hoạt động bên ngoài trời nắng. hãy đảm bảo chúng uống đủ nước và luôn hoạt động trong bóng râm. Khi chuyển mùa, nên cho đảm bảo hco cún được ấm áp và khô ráo. 

Tính cách của chó Yorkshire Terrier

Như đã nói ở trên, chúng rất tình cảm và vô cùng thân thiện. Terrier luôn dành cho các boss của mình một sự quan tâm chu đáo, và vô cùng thiện cảm với những người xung quanh. 

Terrier sẽ không muốn mình bị bỏ bê qua slaau, hoặc bị vứt bỏ một mình. Vì chúng thuộc những chú chó tình cảm. Chúng có thể chung sống rất tốt với các vật nuôi khác mà không thường xuyên xảy ra bất cứ xích mích gì

trong khi chihuahua luôn được nhắc nhở về việc chơi với trẻ nhỏ, thì Yorkshire có vẻ như là một chú chó đích thực dành cho những đứa trẻ. tuy chúng có thể làm các bé sợ vì tăng động quá mức, nhưng tính cách này đều được kìm hãm nhờ sự huấn luyện của chủ nhân hoặc các trường huấn luyện yorkshire terrier chuyên nghiệp. 

Terrier là chú chó thông minh và tự tin. Là một chú chó ưa mạo hiểm và rất dễ huấn luyện. Một số chú chó luôn tỏ ra vui tươi, một số lại tỏ ra ngoan hiền và một số rất tinh nghịch. 

Khi Terrier còn nhỏ. hãy bắt đầu huấn luyện để kiềm chế bản năng hoang dã và nghịch của chúng. Hiện nay, giá huấn luyện chó yorkshire không quá cao. có thể giúp bạn biến chú cún của mình trở nên ngoan ngoãn và biết nghe lời hơn. 

Nên cho chó Yorkshire đi huấn luyện khi còn nhỏ

Nguyên nhân chó Yorkshire thường mắc bệnh

Yorkshire dễ mắc bệnh là do chúng quá nhỏ bé và không có đủ sức để chống chọi lại bệnh tật. 

Phần khác, Yorkshire dễ bị bệnh do môi trường sống ví dụ như cún thường chạy nhảy bên ngoài môi trường tự nhiên, lại không được chăm sóc da đúng cách, sẽ gây viêm da, hoặc viêm nang lông hay có thể có ký sinh trùng bám lên lông và sinh sản trên người Yorkshire. 

Yorkshire cũng suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh khi chế độ ăn không đúng hoặc các dưỡng chất không đủ. Có thể cún của bạn vận động quá nhiều hoặc không vận động cũng gây ra nguồn bệnh 

Các giống chó đều phải được tiêm phòng vacxin về các bệnh truyền nhiễm cơ bản như Parvo và Care. hai bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chó. 

Một vài cách trị bệnh đơn giản cho chó Yorkshire Terrier

Một số bệnh cơ bản như ký sinh trùng, viêm da, viêm lông,… bạn có thể xin ý kiến của các bác sĩ thú y và điều trị tại nhà bằng các loại thuốc bôi  ngoài da, thuốc uống hoặc các dung dịch xịt khuẩn. 

Đối với những bệnh như Parvo, Care thì phải đưa cún đi cơ sở thú y ngay. biểu hiểu là chúng sốt, co giật, đi phân có mùi lạ, nôn ói, bỏ ăn,…. Cần được điều trị sớm, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. 

Để lại thông tin bên dưới để nhận tư vấn nhanh từ trung tâm huấn luyện chó Thiên Khuyển.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    .
    .
    .
    .